Sử dụng google maps ngay cả khi không nối mạng

Khi điện thoại của bạn hiển thị dòng chữ “no service”, Google Maps đột ngột không thể truy cập được. Do đó để truy cập tìm đường trong trường hợp này bạn phải lưu bản đồ trên thiết bị. Với tính năng này, bạn có thể lưu các khu vực bản đồ lớn để được hướng dẫn, ngay cả khi không nối mạng.

Quá trình này giống hệt nhau trên cả iOS và Android.

Đầu tiên, bạn sẽ cần cài đặt bản cập nhật. Phiên bản Google Maps hiện tại dành cho hệ điều hành iOS là 3.0 và Android là 8.0. Người dùng Android nếu không nhìn thấy các bản cập nhật thì nên kiểm tra lại.

su dung google maps ngay ca khi khong noi mang


Sau khi bạn đã cập nhật Google Maps, mở ứng dụng và bấm vào biểu tượng hồ sơ cá nhân nằm bên cạnh thanh tìm kiếm. Sau đó di chuyển đến dưới cùng của trang. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy mục mới chỉ dành riêng cho bản đồ offline. Bạn có hai phương pháp để lưu bản đồ sử dụng offline. Đầu tiên là trong settings hoặc bằng cách gõ “OK Maps” vào thanh tìm kiếm bất cứ lúc nào khi xem một bản đồ.

su dung google maps ngay ca khi khong noi mang

Sau khi kích hoạt lưu hộp thư thoại, bạn có thể phóng to và thu nhỏ một khu vực và lưu chúng tới thiết bị của bạn. Nếu khu vực này là quá lớn, bạn sẽ được yêu cầu thu nhỏ, đặt trên khu vực này và lưu chúng.

su dung google maps ngay ca khi khong noi mang


Tuy nhiên, người dùng nên nhớ rằng, bản đồ được lưu trên thiết bị chỉ tồn tại trong 30 ngày. Sau đó, ứng dụng sẽ xóa chúng đi để tăng dung lượng lưu trữ cho thiết bị.

Chuyên mục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.